Thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã phối hợp với Sở Giao thông công chánh và Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng nghiên cứu các giải pháp kết nối tuyến Metro số 1 với khu vực Trung tâm hành chính thành phố Thủ Đức nhằm tạo điều kiện cho người dân, công chức, viên chức, người lao động đến liên hệ, công tác tại trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức. Ngày 25 tháng 3 năm 2025, Sở Giao thông công chánh có Quyết định số 1566/QĐ-SGTCC về điều chỉnh nội dung công bố hoạt động của tuyến xe buýt có trợ giá số 99: Chợ Thạnh Mỹ Lợi – Đại học Quốc gia, trong đó có điều chỉnh hành trình của tuyến xe buýt số 99 kết nối trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức với các nhà ga tuyến Metro số 1 (ga Rạch Chiếc, ga Phước Long).
Nhằm tạo điều kiện cho người dân, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn được tiếp cận đến các nhà ga Metro số 1 và đến liên hệ, công tác tại trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức được thuận lợi, an toàn, từng bước nâng cao ý thức người dân sử dụng phương tiện công cộng, Ủy ban nhân dân phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức thông tin các nội dung như sau:
- Thông báo, tuyên truyền các hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (trong đó có lộ trình tuyến xe buýt số 99 kết nối khu vực Trung tâm hành chính thành phố Thủ Đức), đường sắt đô thị trên địa bàn thành phố Thủ Đức và Ứng dụng cung cấp thông tin giao thông công cộng “Ứng dụng Go!Bus”; qua đó giúp người dân có thông tin đầy đủ, dễ dàng khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
- Vận động, khuyến khích các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị trên địa bàn khi tham gia giao thông hoặc đến liên hệ, công tác tại khu vực Trung tâm hành chính thành phố Thủ Đức.
- Vận động, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại, thay đổi thói quen, giảm sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố, đồng thời chủ động tiếp nhận các thông tin phản hồi từ người dân để đề xuất các giải pháp hiệu quả hơn trong hoạt động quản lý vận tải hành khách công cộng thành phố Thủ Đức nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.
Đính kèm hướng dẫn sử dụng Ứng dụng Go!Bus